Header Ads Widget

Responsive Advertisement

iOS 8 cho iPhone 6 là sai lầm của Apple

Cây viết tự do Gordon Kelly chia sẻ trên Forbes, ​​Apple đã làm được một việc khá tốt với iOS 8, nhưng họ lại sử dụng một "hỗn hợp giữa bắt chước và đổi mới".

Apple đã lấp đầy những lổ hổng quan trọng trong các phiên bản trước. Gordon Kelly cho rằng, "Quả táo" đã mang đến những tiến bộ lớn trong việc tận dụng những khoảng không thích hợp như nhà thông minh nhờ vào HealthKit và HomeKit.
Tuy nhiên, Kelly nhận định, "Apple có khả năng đã phạm một sai lầm lớn khi cho ra đời iOS 8 cùng sự xuất hiện của iPhone thế hệ tiếp theo".
Apple dự kiến ​​sẽ cho ra mắt hai mô hình iPhone mới vào năm nay, một chiếc iPhone 6 với màn hình 4,7 inch và phablet iPhone 5,5 inch. Mặc dù tất cả các tính năng mới của iOS 8 đều tuyệt vời, nhưng Kelly cho rằng những trải nghiệm của người dùng trên những chiếc iPhone mới sẽ rất tệ hại. Apple vẫn chưa quen trong việc kết hợp các thiết bị màn hình lớn với iOS 8.
"Mọi thứ sẽ thay đổi với iPhone 6", Kelly chia sẻ. "Không phải Apple đã gia tăng kích thước màn hình từ 4 inch đến 4,7 inch, mà họ còn thiết kế nút Home quá lớn. Chúng đã hoàn toàn lỗi thời".
"Trong khi những hãng khác đã thay thế nút bấm hình chữ nhật hoặc gỡ bỏ chúng hoàn toàn để tiết kiệm diện tích, thì Apple vẫn khăng khăng giữ lại nó. Điều đó cho thấy là iPhone 4,7 inch sẽ có chiều dài tương đương với các thiết bị cầm tay màn hình 5 inch của Android. Sự ấn tượng của iOS 8 sẽ không được đáng giá cao trên iPhone 6”, Kelly viết.
Với các tính năng mới như iMessage, Health, Bàn phím QuickType, hay Siri ... IOS 8 được đánh giá là nền tảng phục vụ người dùng nhiều nhất từ trước đến nay.
Bài báo cũng phân tích, việc sử dụng các nút điều hướng trên Android hay Windows Phone mang lại những trải nghiệm tốt hơn.
Cây viết này nhận định, iPhone 6 sẽ không có mặt sớm. Chúng sẽ không thể xuất hiện trên thị trường ít nhất là trong ba tháng nữa.
Theo Zing